Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Bitrate là gì và bitrate như thế nào là tốt nhất cho livestream trên Facebook, Youtube ?


Livestream hiện nay là một cách tốt nhất để kết nối bạn bè, các fans của bạn hoặc thời buổi công nghệ 4.0 trong bán hàng online trên facebook, youtube để order mặt hàng mà không cần đến shop. Nhưng nếu như các bạn muốn live một cách chuyên nghiệp hơn như live ca nhạc, live truyền hình, live
event show nào đó của bạn thì chắc chắn bạn cũng cần phải biết đến các chuẩn video bitrate trong livestream video chất lượng HD, Full HD… để người xem cảm thấy mượt hơn và đẹp hơn.

Bitrate (đơn vị hay dùng kbps – kilo bit trên giây) chính là đại lượng để chỉ sự truyền dẫn data hay là tín hiệu video kỹ thuật số truyền trong mạng internet này. Nói cho các bạn hình dung được là nếu bitrate quá cao thì sẽ làm dung lượng truyền file rất là lớn nếu máy bạn yếu hoặc những máy xem livestream của bạn yếu thì chắc chắn hình ảnh ra tuy sắc nét nhưng nó sẽ bị răng cưa hoặc hình ảnh nó bị bóng sáng một cách lạ thường, ngược lại nếu bitrate quá thấp thì sẽ làm chất lượng hình ảnh rất mờ không rõ ràng các chi tiết nhưng ngược lại người dùng play rất là mượt.  

Vậy nên dùng bitrate như thế nào là tốt nhất ?

Bitrate có liên quan đến độ phân giải video (resolution) và framerate, ở các bài viết khác mình sẽ nói rõ hơn về 2 thông số này cho các bạn biết. Dưới đây là các thông số bitrate tốt nhất cho từng loại chất lượng video livestream trên facebook, youtube :
·         Full HD Video với High Framerate (1080p, 60fps) > bitrate từ 4,500 đến 6,000 kbps
·         Full HD với chuẩn Framerate (1080p, 30fps) > bitrate từ 3,500 đến 5,000 kbps
·         Regular HD với High Framerate (720p, 60fps) > bitrate từ 3,500 đến 5,000 kbps
·         Regular HD với Standard Framerate (720p, 30fps) > bitrate từ 2,500 đến 4,000 kbps

Nguyễn Quang (ITBlogNote.com)

Post a Comment

0 Comments