Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Hướng dẫn Report các trang web lừa đảo hoặc lấy thông tin của bạn

Keyword: How to report phishing websites and use other people's information without permission.
Chắc nhiều bạn cũng sẻ gặp một trường hợp là một số Website lấy thông tin của các bạn và đăng trên mạng, khiến cho cuộc sống của các bạn bị làm phiền bởi các tin nhắn hay các cuộc gọi lừa đảo, bởi thế ông trùm Google cũng đã tính toán trước vấn đề đó và cho ra 1 trang web để báo cáo vấn đề này.
Do ở đâu cũng có phần report riêng như facebook hoặc email v.v thì website cũng có phần report riêng của chính nó.
URL: Đây là nơi yêu cầu cung cấp link URL mà bạn cần báo cáo ở đây mình sẻ chọn báo cáo 1 trang đã lừa đảo và có thông tin mình trong web của anh ấy nhưng lại không xin phép mình khiến cho rất nhiều người đã gọi đến và làm phiền đến mình, thật sự thì điều này rất khó chịu. Xong thì cứ click chọn "Tôi không phải là người máy"
Nhận xét: mình sẻ để một thông tin tiếng anh để báo cáo vấn đề này đến google bạn có thể nói ra lý do của các bạn không biết tiếng anh thì có thể google dịch thẳng tiến nhé, bởi lẻ mình khuyên bạn nên yêu cầu nhận xét bằng tiếng anh đi, họ sẻ dễ hỗ trợ mình hơn
Ví dụ: "This website contains my information even though I do not allow it, but my information is on the site and I am always bothered by many people, strange phone numbers called to my phone number."
Cũng là một trang báo cáo report khá nổi tiếng, nhưng việc report sẻ khó khăn hơn ở google đó là bạn cần phải đăng ký một tài khoản gmail của bạn thật ra cũng chỉ để biết bạn không phải người máy report thôi, sau khi đã tạo xong tài khoản bạn thực hiện đăng nhập và bắt đầu report của mình, ở phần khung dưới
Nếu chưa ai report trang web đó thì nó sẻ yêu cầu report mới hoàn toàn, còn nếu bạn đã report trang lừa đảo nào đó rồi thì nơi đây sẻ hiện lên trang đã được report, bạn cũng có thể dùng cách này để kiểm tra trang bạn truy cập có phải là trang lừa đảo hay không. Giả sử mình sẻ nhập vào trang https://test.vn để report thì nó sẻ báo rằng trang này chưa có trong database của họ nghĩa là chưa có trong cơ sở dữ liệu của họ, vì thế bạn sẻ add nó bằng các chọn vào add it to the tank ?
Tiếp đến sẻ hiện ra một form mới cho các bạn nhập các thông tin.
  1. Phần Phish Url là link bạn muốn Report.
    What is the organization referenced in the email?
  2. Mình thì chọn là Other vì do nó hỏi tổ chức được tham chiếu trong email là gì thì mình cũng không hiểu rõ ý của nó là gì.
  3. Phần contens of the mail: nội dung mình vẫn để y hệt với nội dung của google bạn có thể xem lại ở trên
  4. Sau cùng là chọn Submit
Như vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn cách thực hiện report một website rồi đấy, cùng nhau thực hiện giúp cho internet trong sạch hơn nào, đừng lạm dụng và lấy spam người khác vì hành động đó là dành cho tụi trẻ trâu đấy nhé và mình biết các bạn là những người văn minh và trưởng thành, nhưng mình nghĩ google và phishtank không ngu ngốc mà không xem xét lại quá trình report của bạn đâu.
Nguồn: itblognote.com

Post a Comment

0 Comments