Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Multi Session Remote nhiều user trên một máy tính trên Windows 10

Multi Remote Session Windows 10 là tính năng cho phép mở nhiều phiên kết nối Multi Remote Session trên Windows 10 hơn, cho phép các user remote cùng làm việc đồng thời trên máy tính mà không bị hạn chế bởi người dùng khác khi Remote Desktop.
Mặc định, trên Windows 10 chỉ cho phép kết nối một phiên làm việc đến máy tính, khi một User khác Remote Desktop đến máy tính thì User đang dùng sẽ phải thoát ra màn hình đăng nhập.
Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cho phép Multi Remote Session trên Windows 10, thủ thuật này giúp nhiều người dùng, nhiều session Remote Desktop cùng lúc kết nối đến máy tính Windows 10 ngay sau đây:

Cho phép nhiều User cùng Remote Desktop

Đầu tiên bạn phải cho phép các User trên máy tính có quyền Remote Desktop đến máy tính này, nếu chưa biết cách kích hoạt và cấp quyền Remote Desktop trên Windows 10 bạn hãy tham khảo bài viết sau:

Download công cụ Windows 10 RDPWrap

Để allow multiple remote desktop sessions trên Windows 10 bạn cần đến công cụ RDPWrap, công cụ này sẽ can thiệp cho phép mở cùng lúc nhiều phiên kết nối Remote Desktop Protocol (RDP).
Download toàn bộ công cụ RDPWrap tại đây: Click

Sau khi download full tools của nó bạn bỏ vào 1 thư mục, bắt đầu chạy install.bat với quyền admin bằng cách Run as Administrator trong đó có 2 file RDPConf.exe nếu hiện tất cả màu xanh là bạn đã thành công, còn có màu đỏ trong đó nghĩa là bạn không thành công, có thể là do chưa hỗ trợ trên Version Windows đó, RDPCheck.exetools này dung để check xem Remote 2 user được không. mọi bản cập nhất của Tools mình sẻ update trên đây sớm nhất có thể

Kết luận

Như vậy với hướng dẫn trên thì đã giúp các bạn thiết lập Multi Remote Session Windows 10 bằng công cụ RDPWrap, nhằm cho phép nhiều User cùng lúc Remote Desktop đến máy tính Windows 10. Nếu trong quá trình setup và cấu hình chế độ Multi Remote Desktop Session Windows 10 gặp khó khăn bạn vui lòng comment ngay dưới bài viết này tôi sẽ giúp đỡ bạn ngay khi có thể.
Chúc các bạn thành công!

Post a Comment

1 Comments

  1. itblog của ah em là client đọc rất hay
    giúp em rất nhiều
    chúc ông anh thành công

    ReplyDelete

Vài lời muốn nói:
* Không được nhận xét thô tục bởi mình biết các bạn là những người văn minh.
* Pass giải nén mặt định là itblognote hoặc itblognote.com nếu có Pass khác thì mình sẽ ghim trong bài viết.
* Click vào quảng cáo và chia sẻ bài viết để mình có thêm động lực viết bài nhé.